Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

'Người tù thế kỷ' đến tòa hỏi số tiền 10 tỷ bồi thường 17 năm tù oan

Sáng 27/3, ông Huỳnh Văn Nén (55 tuổi, ngụ tại thị trấn Tân Minh, Hàm Tân, Bình Thuận) cùng người thân đến TAND tỉnh Bình Thuận để hỏi về số tiền hơn 10 tỷ đồng bồi thường oan sai cho ông.

“Cán bộ tòa án Bình Thuận hẹn tôi khoảng 10-15 ngày sau khi nhận quyết định sẽ chi trả tiền, nhưng đến nay đã 20 ngày tôi vẫn chưa nhận được tiền”, ông Nén nói.
'Người tù thế kỷ' đến tòa hỏi số tiền 10 tỷ bồi thường 17 năm tù oan
Ông Huỳnh Văn Nén (đứng giữa) cùng người thân đến TAND tỉnh Bình Thuận hỏi số tiền được bồi thường vào sáng 27/3. Ảnh: Q.H.


Theo quyết định bồi thường số 01/QĐ-CA của TAND tỉnh Bình Thuận ký ngày 16/1, số tiền ông Nén được bồi thường là 10 tỷ đồng, bao gồm: 5,3 tỷ đồng bồi thường thiệt hại do tổn thất về tinh thần, 2,3 tỷ đồng bồi thường thiệt hại do tổn hại sức khỏe, 1,2 tỷ đồng bồi thường thu nhập thực tế bị mất và 1,2 tỷ đồng bồi thường thiệt hại khác. Số tiền này sẽ được chi trả qua tài khoản.

Trong 15 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, nếu không đồng ý với quyết định giải quyết bồi thường này, người bị thiệt hại có quyền khởi kiện, yêu cầu tòa án giải quyết bồi thường. Quyết định trên có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày người bị thiệt hại nhận được quyết định. Ông Nén cho biết đã nhận quyết định trên vào ngày 7/3.

“Cán bộ tòa án Bình Thuận cho biết đang

Nguồn: 24h an ninh                     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét