Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

‘Tử tù’ Hàn Đức Long yêu cầu được xin lỗi công khai

Ông Hàn Đức Long và bà Nguyễn Thị Mai (vợ ông Long) đã gửi đơn yêu cầu công khai xin lỗi do bị xét xử oan sai 2 tội danh Giết người và Hiếp dâm trẻ em.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Mai cho biết: “Sáng 22/3, tôi và anh Long đã xuống Hà Nội và đến TAND cấp cao để nộp đơn yêu cầu xin lỗi công khai. Trước khi xuống dưới này (Hà Nội), anh Long đã làm đơn và ra UBND xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang xin dấu và chứng nhận của chính quyền địa phương”.
Lá đơn yêu cầu công khai xin lỗi của ông Long.
Lá đơn yêu cầu công khai xin lỗi của ông Long.


Cũng theo bà Mai, đây là việc làm cần thiết của gia đình bà cũng như bản thân ông Hàn Đức Long - người bị xét xử với 2 tội danh Giết người, Hiếp dâm trẻ em và từng 4 lần bị tuyên án tử.

Trao đổi với PV, ông Hàn Đức Long cho hay: “Trong suốt thời gian bị bắt giam oan để điều tra, truy tố, xét xử, với thân phận là "tử tù", mọi danh dự, nhân phẩm và các quyền lợi công dân của tôi bị tước hết, xã hội khinh bỉ, hàng xóm ghẻ lạnh.

Nay được minh oan, để tạo điều kiện cho tôi dần ổn định cuộc sống, căn cứ vào các quy định của pháp luật về quyền yêu cầu được bồi thường, tôi yêu cầu được công khai xin lỗi theo quy định”.

Nguồn: Bao an ninh hinh su             

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét