Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Có nên tiếp tục làm thuê khi đã có 10 tỷ trong tay

 Sau nhiều tháng suy nghĩ tôi vẫn chưa có kết quả nên mới viết bài hỏi, mọi người đừng ném đá nhé. Tôi tin là nếu có bạn nào đột nhiên trúng số cũng sẽ trăn trở như thế này. Tôi là nữ, có 2 con nhỏ, 35 tuổi, làm công việc văn phòng (có lúc rất bận, áp lực, cũng có lúc rảnh), lương khoảng 40 triệu. Chồng làm nhà nước, rảnh rỗi, lương chưa đến 10 triệu. Trong 5 năm qua, nhờ cùng chồng kinh doanh nghiệp dư bất động sản, từ con số 0, rong ruổi đường đời, nay tôi đã có được 10 tỷ (tính luôn cả cái nhà đang ở). Số tiền hiện rất lớn, tôi cần xem xét lại con đường sự nghiệp của mình, tính xem lợi ích của việc bỏ nghề.

Tôi có nên tiếp tục đi làm thuê để đôi lúc không thể phân bổ thời gian cho sức khỏe, công việc, gia đình và 10 tỷ kia (dù đã có chồng hỗ trợ). 10 tỷ, nếu bạn đầu tư giỏi, lợi nhuận 4%/ tháng, sẽ có thêm 400 triệu/tháng. Còn bạn đầu tư tốt, lợi nhuận 2%, tương đương 200 triệu/tháng. Còn nếu đầu tư sai, tôi cũng chưa nghĩ được lỗ kinh khủng như thế nào. Như vậy, lương 40 triệu đều đặn không phải là con số quá lớn với tôi. Tôi có nên tiếp tục đi làm thuê, để 10 năm nữa chắc chắn bị đào thải, lúc đó già rồi, không có đam mê, trí óc, không biết làm gì? Tôi không muốn cày bừa nhưng cũng không muốn về hưu ở tuổi 45 chút nào, ngồi không chán lắm (kiểu như không thích cho thuê nhà trọ và thu tiền).


Hoặc tôi có nên tiếp tục công việc và môi trường trí thức với đồng nghiệp đã gắn bó với mình 10 năm qua? Xa họ tôi cũng buồn lắm. Nếu làm riêng, phát huy việc làm bất động sản chưa chắc phù hợp với tôi. Nếu tìm một ngành khác phù hợp hơn với phụ nữ, lâu dài và không phải luôn có mặt 24/24 như kinh doanh shop, quán ăn, mở spa tôi cũng không có kinh nghiệm, chẳng hứng thú lắm. Nếu có công việc nào vừa mang lại lợi nhuận (thấp) và ý nghĩa cho xã hội thì có vẻ hay hơn.

Thật sự, tôi đã cân nhắc nhiều ý tưởng khởi nghiệp nhưng đều cảm thấy không có kiến thức, kinh nghiệm và lo sợ thất bại ở tuổi này. Sức khỏe tôi đang trên đà đi xuống, cần có thời gian tập thể dục. Ngành tôi đang làm tốt, không phải kinh doanh và không phù hợp mở công ty riêng. Khi hỏi các bạn, đa số họ đều nói tôi bỏ nghề nếu đã có 10 tỷ dù lương họ khá tốt, chủ yếu sẽ tận hưởng (như đi du lịch), có điều các bạn không đưa được định hướng công việc rõ ràng cho tôi sau khi bỏ việc. Tôi không thích du lịch, vì với bản thân, mỗi dự án/phi vụ làm ăn hợp pháp mà thành công đã là một chuyến du lịch thú vị. Hy vọng các bạn có những bài học để chia sẻ cho tôi, cảm ơn mọi người nhiều.

Nguồn: 24h an ninh                            



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét